บุกจับพ่อค้ายารายใหญ่ที่คลองท่อม

logo-krabi เที่ยวกระบี่

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.58 ได้รับรายงานจากทีมข่าวกระบี่ว่า กำลังตำรวจ สภ.ทรายขาว ได้บุกปิดล้อมจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ที่ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะถูกตำรวจชุดจับกุมยิงสวนด้วยลูกซองยาว กระสุนวิ่งเข้าหน้าและคอเสียชีวิตทันที พร้อมค้นพบของกลาง มีทั้งระเบิด ยาบ้ากว่า 1,900 เม็ด สมุดบัญชีธนาคารหมุนเวียนกว่า 5 ล้านบาท

ภายหลังทราบข่าวจากข่าวกระบี่ ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 00.15 น.ของวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2558 กำลังตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.ท.วิรัตน์ มาศโอสถ พนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ภายหลังได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญผู้ต้องหายาเสพติดเสียชีวิต 1 ราย ขณะเข้าจับกุมตัว เหตุเกิดในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน ม.5 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศรีสุข ผกก.สภ.ทรายขาว อัยการจังหวัดกระบี่ แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองท่อม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่

ในที่เกิดเหตุนั้น อยู่ในลำห้วยภายในสวนปาล์มของ อ.คลองท่อม พบศพผู้ตายที่เป็นพ่อค้ายารายใหญ่ทราบชื่อคือ นายวินัย ลูกเมือง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.2 ต.คลองพน อ.คลองท่อม สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงในตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตร ในเบื้องต้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณโหนกแก้มซ้าย 1 แผล กกหูซ้าย 1 แผล และที่ลำคอด้านซ้าย 1 แผล ห่างจากศพประมาณ 3 เมตร พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.1 กระบอก มีกระสุนติดในลำกล้อง 1 นัด และกระสุนอยู่ในซองเก็บอีก 7 นัด ระเบิดชนิดขว้างเอ็ม 12 จำนวน 1 ลูก นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าอีก จำนวน 1,945 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 12 กรัม ตกอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน และมีสมุดบัญชีธนาคารเงินหมุนเวียนนับล้านบาท

การเดินทางไปน้ำตกร้อน กระบี่

ภายหลังสอบสวนข่าวกระบี่ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ทรายขาว นำโดย พ.ต.ท.อภัยพงษ์ สุรกา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทศพร สมบัติทอง สวป.สภ.ทรายขาว สืบทราบว่า ผู้ตายคือ นายวินัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ตามหมายจับในคดียาเสพติด จำนวน 2 หมายจับ ได้หลบหนีไปกบดานภายในสวนปาล์มน้ำมันในสวนปาล์มสถานที่เกิดเหตุ จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ รวมกว่า 10 นาย แบ่งเป็น 2 ชุดจับกุม และกำลังส่วนหนึ่งปิดล้อมโดยรอบสวนปาล์มเพื่อป้องกันหลบหนี

ในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าไปที่เพิงพักพักกลางสวนปาล์ม ผู้ต้องหาไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปทางลำห้วย จากนั้น พ.ต.ท.อภัยพงษ์ ซึ่งดักซุ่มอยู่เข้าสกัดจับ นายวินัย เมื่อนายวินัย เห็นเจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่ 1 นัด แต่กระสุนพลาด ก่อน ที่พ.ต.ท.อภัยพงษ์ จะใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงสวนไป 1 นัด กระสุนถูกผู้ต้องหากระเด็นไปตกในลำห้วยเสียชีวิต

พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ และมีเครือขายในต่างอำเภอด้วย และมีหมายจับในคดียาเสพติดถึง 2 หมาย ตั้งแต่ปี 57 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจับกุมตัวหลายครั้งแต่หลบหนีไปได้ทุกครั้ง แต่ทราบว่าผู้ต้องเป็นคนในพื้นที่ไม่หนีไปไหนไกล และสืบทราบว่าหลบหนีไปตั้งเพิงพักในสวนปาล์มดังกล่าว จึงสนธิกำลังติดตามจับกุมตัว แต่เมื่อผู้ต้องหายิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องวิสามัญ ซึ่งจะได้ดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ที่มาเนื้อหา manager.co.th

share on: